วันพุธที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2560

วัดพระธรรมกาย หลอกลวง ท่านจริงหรือไม่ อย่างไร?

        ก่อนหน้าที่ข้าพเจ้ายังไม่เข้าวัดพระธรรมกาย ข้าพเจ้าไม่ได้มีความกลัวเกี่ยวกับเรื่องของการทำผิดศีลเลย เพราะในชีวิตประจำวันก็เห็นว่าใครๆ เขาก็ผิดศีลกันเป็นปกติทุกข้อกันทั้งนั้น ส่วนตัวข้าพเจ้าเอง จะผิดศีลข้อ 1(ไม่ฆ่าสัตว์) กับข้อ 4(ไม่พูดปด) อยู่เป็นประจำ ที่ผิดศีลข้อ 1 เพราะเห็นว่าสัตว์เกิดมาเพื่อเป็นอาหารของมนุษย์ การฆ่าสัตว์เพื่อนำมาประกอบอาหารจึงไม่ผิด สัตว์ตัวเล็กๆ น้อยๆ เช่น เหา ยุง มด ก็ถูกข้าพเจ้าบี้ และตบอยู่เป็นประจำ ส่วนที่ผิดศีลข้อ 4 ก็เพราะกลัวโดนดุ หรือไม่กล้าเผชิญความจริง จึงพูดโกหกเป็นประจำเหมือนกัน เพราะฉะนั้นศีล 5 ซึ่งจึงรักษาไว้ไม่ได้ แต่เมื่อได้มาเข้าวัด โดยการชวนของคุณอรวรรณ เนื้อนุ่ม ซึ่งเป็นพี่ทำทำงานด้วยกัน พี่เขาจะชวนมาอยู่บ่อยๆ ข้าพเจ้าก็มาบ้างไม่มาบ้าง ณ ตอนนั้น และก็ยังไม่ได้ฟังเทศน์จากหลวงพ่อ หลวงพี่ ที่เป็นพระอาจารย์ที่วัดอย่างตั้งใจ ณ ตอนแรกจึงยังใช้ชีวิตแบบผิดศีลเป็นปกติตามเดิม แต่เนื่องด้วยพี่อรวรรณจะชวนข้าพเจ้ามาวัดอยู่ตลอด ๆ ไม่เบื่อเลยแม้จะถูกปฏิเสธ เมื่อมาวัดก็จะชวนทำบุญทุกบุญที่ทางวัดจัดให้มีขึ้น และด้วยข้าพเจ้ามีความรู้สึกดีที่ว่าคนที่มาวัดนี้เป็นคนมีน้ำใจ มีจิตใจดี มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ พูดจาไพเราะ เป็นกันเอง และ จึงทำให้ข้าพเจ้าได้มาวัดบ่อยขึ้น การมาวัดบ่อยก็ทำให้ได้ฟังธรรมะจากพระอาจารย์มากขึ้น จึงเข้าใจหลักการในการใช้ชีวิต พอเข้าใจแล้ว ก็ไม่กล้าทำบาป เพราะเห็นโทษว่าจะต้องได้รับผลตอบแทนจากการผิดศีลอย่างไร รู้เรื่องราวของกฏแห่งกรรม จึงกลายเป็นคนรักศีล ถือศีล 5 ได้เป็นปกติ วันพระหรือวันอาทิตย์ ก็ถือศีล 8 บ้าง เพราะเห็นตัวอย่างจากอุบาสก-อุบาสิกาที่อยู่ในวัดถือศีล 8 ได้เป็นปกติ สามเณรซึ่งเป็นเด็กถือศีล 10 เป็นปกติ และพระภิกษุถือศีลตั้ง 227 ข้อได้ เราเองแค่ศีล 5 ก็ต้องทำได้ 

        การได้เข้าวัด ทำให้ข้าพเจ้าเป็นคนดีขึ้นมาก มาวัดแล้วสบายใจ ได้อยู่แวดล้อมกับคนดี ทำให้เรามีภูมิคุ้มกันเวลาที่ต้องเผชิญกับสิ่งยั่วยุให้กระทำผิด มีจิตใจที่เข้มแข็งขึ้น กล้าที่จะยืนหยัดทำในสิ่งที่ถูกต้อง วัดพระธรรมกายจึงหลอกให้ข้าพเจ้าทำในสิ่งเหล่านี้

21 ความคิดเห็น:

  1. สาธุ อนุโมทนาบุญครับ การชี้แจงเรื่องจริงให้ชาวโลกได้รับรู้

    ตอบลบ
  2. ก็ในเมื่อวัดล้างสมองจากคนไม่มีศีล ให้มารักษาศีลได้ แบบนี้ใครๆก็รักวัดพระธรรมกายสิครับ

    ตอบลบ
  3. บอกโทษของความชั่วให้กลัวบาป แล้วให้ทำดีทุกชนิด แบบนี้ เยี่ยมที่สุดแล้วค่ะ

    ตอบลบ
  4. สาธุค่ะ วัดนี้ดีจริง

    ตอบลบ
  5. วัดนี้ดีจริงๆคะ

    ตอบลบ
  6. วัดสอนดีพิสูจน์แล้วจึงเข้ามาด้วยความศรัทราในคุณงามความดี และการทำจริง

    ตอบลบ
  7. วัดสอนดีพิสูจน์แล้วจึงเข้ามาด้วยความศรัทราในคุณงามความดี และการทำจริง

    ตอบลบ
  8. วัดพระธรรมกายไม่เคยหลอกลวงใคร
    วัดพระธรรมกายสอนแต่สิ่งดีๆ
    เราไม่เคยหวั่นไหว กับคำว่าร้ายของผู้ไม่รู้
    เรายังคงมั่งคงด้วยศรัทธา
    ความเคารพ
    ความรัก เต็มเปี่ยมล้นหัวใจ
    เรารักวัดพระธรรมกาย
    เรารักหลวงพ่อ

    ตอบลบ
  9. กราบอนุโมทนา สาธุค่ะ เชิญพิสูจน์ด้วยตนเองค่ะ แต่เท่าที่เห็นทุกท่านเข้าวัดมา มีแต่บอกว่ามีความสุข สงบ เจริญรุ่งเรือง ครอบครัวอบอุ่นยิ่งกว่าเดิมมากค่ะ

    ตอบลบ
  10. เราคนไทยรักชาติศาสน์กษัตริย์
    เรายืนหยัดรักสงบสมานฉันท์
    เราเชิญชวนมาร่วมสวดธัมมจักรฯกัน
    เราเชิญท่านร่วมสานฝันเพื่อชาติไทย...

    ตอบลบ
  11. คุณคือใครหรือค่ะ น่าจะบอกชื่อนามสกุล หรือโพสรูปมาให้เห็นหน้าบ้าง หรือโพสแล้วแต่หนูไม่เห็นเอง

    ตอบลบ
  12. คนพาลราวีพระมิยอมเลิกลา ---ให้ร้ายพระพุทธศาสนาต่อเนื้อง---เร่งมาสวดธรรมจักรฯกันเนืองๆ---ขอ+บรมกุศลและสาธุชนสืบเนื้อง---ปกป้องรักษาพระพุทธศาสนา---**

    ตอบลบ
  13. มาพิสูจน์ด้วยตัวเองซิคะแล้วคุณจะรู้ว่าทำไมใครๆถึงเต็มใจให้หลอก

    ตอบลบ
  14. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  15. ได้เข้ามาวัดนี้กว่า...ครึ่งชีวิต
    สัมผัสจิตสนิทใจไม่สงสัย
    วัดนี้ไม่เลยไม่เคย..หลอกหลวงใคร
    มีแต่ให้ธรรมะตามแนวพระสัมมา
    จึงอยากให้วิญญูชนมาพิสูจน์
    ฟังเขาพูดก็เท่านั้นนั่นแหละหนา
    ไปให้เห็นให้ประจักษ์ด้วยหูตา
    จะดีกว่าไหมครับโปรดรับไว้....พิจารณา....สาาาาาาาาาธุ





    ตอบลบ
  16. สาธุค่ะ อ่านแล้วปลื้มแทนคนที่ชวนและคนที่สามารถเปลี่ยนตนเองจากผู้ไม่มีศีล กลายเป็นผู้มีศีล๕เป็นปกติ แถมวันพระก็สามารถถือศีล๘ได้ด้วย ขออนุโมทนาบุญมา ณ โอกาสนี้นะคะ สาธุ

    ตอบลบ
  17. วัดไม่เคยหลอกมีแต่ให้อภัย

    ตอบลบ
  18. การเข้าวัด ช่วยยกจิตใจคนให้สูงขึ้น เกิดสิ่งดีๆ เกิดบุญในชีวิตเอย.

    ตอบลบ
  19. ไม่หลอก ไม่ลวง แต่สอนด้วยความเป็นห่วงเป็นใย แต่สอนเรื่องดี ๆ สอนให้ละชั่ว ทำดี ทำใจให้ผ่องใส สอนให้ สัมมา อะระหัง สอนให้นั่งสมาธิ เพื่อให้คุ้มค่ากับการที่เกิดมาเป็นมนุษย์

    ตอบลบ
  20. ได้มีโอกาสนั่งสมาธิที่วัดก็เริ่มรู้จริตตัวคืิไม่ต้องคิดอะไรหลวงพ่อท่านก็สอนให้ปล่อยวางหรือมีอะไรเข้ามาในความคิดก็ให้ดูไปเฉยๆ จิตรวมสบายๆใจตกศูนย์กลางท้องดูดแรงมากๆหัวจะฟาดพื้นดูดคล้ายตกจากที่สูง เอะเราก็มีปรัสพการณ์อย่างที่หลวงพ่อธัมมชโยท่านอธิบายธรรมะของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าซึ่งไม่ตกยุคถึงแม้พระองค์ท่านจะเข้านิพพานนานเเล้วก็ตาม อย่างนี้น่าพิสูจน์ให้มาเรียนรู้ปฎิบัติเองจะทราบซึ้ง อย่างนี้จะถือว่าโดนหรอกให้ตกหลุมรักพระศาสน์ เชื่อมั่นในการตรัสรู้ธรรมมีจริงดีจริง พอใจเราเองที่เต็มใจให้หรอกจัได้พ้นทุกข์ซะทีจ้า มามะมาโดนถูกหนอกร่วมกัน จะได้เป็นทนายเเก้ต่างให้กับพรัศาสนาเราขิงจริงดีจริงต้องพิสูจน์ได่้ไม่จำกัดกาลเวลา

    ตอบลบ