วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2559

สิ่งดีๆที่วัดพระธรรมกายให้ฉัน

การได้มาวัดพระธรรมกายทำให้ข้าพเจ้าได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆ เพื่อนบางคนถือศีล 8 เป็นปกติ แต่ส่วนใหญ่จะถือศีล 5 และถือศีล 8 ในวันพระ หรือวันอาทิตย์ การคบเพื่อนนิสัยดี ก็ทำให้เรากลายเป็นคนนิสัยดีตามเพื่อนไปด้วย ทุกคนรักในการสั่งสมบุญ จิตใจดี มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ซึ่งกันและกัน

การได้มาวัดพระธรรมกายบ่อยขึ้น ก็ได้ฟังคำเทศน์สอนจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย พระเดชพระคุณหลวงพ่อทัตตะชีโว และพระอาจารย์ในวัด ทำให้ข้าพเจ้าได้รู้ว่าการเกิดมาเป็นมนุษย์นั้นแสนยาก ทำให้รู้เป้าหมายของการเกิดมาเป็นมนุษย์ รู้สึกว่าชีวิตของเรามีค่ามาก จึงได้ตั้งใจสั่งสมบุญ สร้างบารมีติดตามพระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโยและหมู่คณะของทางวัดพระธรรมกาย

เมื่อก่อนข้าพเจ้าจะเป็นคนขี้หงุดหงิด รอใครไม่ค่อยเป็น แต่มาได้ฝึกทำสมาธิตามเสียงพระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย ก็ทำให้เป็นคนใจเย็นขึ้น ระหว่างรอก็ภาวนาสัมมา อะระหังไปเรื่อยๆในใจสบายๆ รอไปได้เรื่อยๆ

ข้าพเจ้าได้เรียนวิชาพระพุทธศาสนา ที่วัดพระธรรมกายของมหาวิทยาลัยธรรมกายแคลิฟอร์เนีย ทำให้เข้าใจเรื่องราวต่างๆมากยิ่งขึ้น เช่น สมาธิ เรื่องการเป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า กฏแห่งกรรม ภพภูมิ เป็นต้น ในบทเรียนอธิบายเข้าใจง่าย

วัดพระธรรมกายสอนให้ข้าพเจ้าเป็นคนเป็นทำอะไรประณีตขึ้น ห้องพักสะอาด มีระเบียบขึ้น อะไรที่ไม่ได้ใช้ก็จะเอาไปให้คนอื่นๆ ที่ใช้ได้ต่อ เช่น เสื้อผ้า กระเป๋า เป็นต้น

พระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย เป็นต้นบุญให้ข้าพเจ้า ทำบุญใหญ่ต่างๆมากมาย เช่น ตักบาตรพระเป็นหมื่นๆรูป บวชพระเป็นแสนๆรูป บวชอุบาสิกาเป็นล้านคน ได้ร่วมต้อนรับคณะพระธุดงค์เป็นพันๆรูป เป็นต้น ข้าพเจ้าจะรู้สึกปลื้มใจทุกครั้ง และรู้สึกว่าตัวเองโชคดีเหลือเกินที่ได้มาเจอพระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโยและเพื่อนๆที่วัดพระธรรมกาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น