วันศุกร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2559

ท่านประทับใจอะไรในวัดพระธรรมกาย

วัดพระธรรมกายมีรถบัสบริการ รับ-ส่ง ฟรี ทุกวันอาทิตย์ จุดออกรถอยู่ที่คลองเตย เป็นที่ที่ข้าพเจ้าพักอาศัยอยู่ ทำให้การมาวัดของข้าพเจ้ามาได้ง่ายๆ ค่ะ พอมาถึงแล้วก็มีข้าว น้ำให้กินฟรีๆ อีกค่ะ

วัดพระธรรมกายแม้เป็นวัดใหญ่ แต่สะอาด เจ้าหน้าที่วัดพูดจาสุภาพ ยิ้มแย้มแจ่มใส ข้าพเจ้าได้เข้ามาสวดมนต์ นั่งสมาธิอยู่เป็นประจำ ถึงแม้จะมีผู้คนมากมาย แต่เวลาปฏิบัติธรรมจะเงียบมาก ไม่มีเสียงดังเลย การได้เข้าวัดบ่อยๆ ทำให้ได้ฟังธรรมมากขึ้น จึงเข้าใจเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต เรื่องการทำทาน รักษาศีล และได้นั่งสมาธิมากขึ้น

การได้เข้าวัดนี้ยังทำให้ข้าพเจ้าได้กลุ่มเพื่อนใหม่ๆ ที่รักในการทำบุญ สร้างบารมี ข้าพเจ้ามีความรู้สึกว่าทุกคนเป็นเหมือนพี่น้องกัน รู้สึกอบอุ่นเหมือนกับเป็นครอบครัวเดียวกัน

ข้าพเจ้าได้เป็นอาสาสมัครรับบุญช่วยงานวัด และมีโอกาสได้เรียนวิชาพระพุทธศาสนาของมหาวิทยาลัยธรรมกายแคลิฟอร์เนีย ทำให้ข้าพเจ้ามีความรู้ความเข้าใจในหลายๆ เรื่อง เช่น วิชาสมาธิ กฏแห่งกรรม  มโนปณิธานของพระเดชพระคุณหลวงปู่ (สด จันทสโร) และคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูงมากยิ่งขึ้น เป็นต้น

ข้าพเจ้าขอกราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย ที่ได้สร้างวัดเพื่อให้ข้าพเจ้าและเพื่อนๆนักสร้างบารมี ได้มีโอกาสมาสั่งสมบุญให้ยิ่งๆขึ้นไปเจ้าค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น